Sự tích về hoa oải hương – Loài hoa mang ý nghĩa về tình yêu thủy chung

Hoa oải hương là loại hoa được rất nhiều cô gái hiện nay yêu thích và lựa chọn để trưng bày trong căn phòng xinh xắn của mình. Sắc hoa tím nhẹ nhàng nhưng không kém phần nổi bật sẽ tăng thêm phần sinh khí và giúp cải thiện tâm trạng rất tốt. Nếu bạn vẫn chưa biết thông tin gì về loài hoa oải hương này thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của Hoa Tươi 9x nhé.

Giới thiệu về hoa oải hương

Sự tích về hoa oải hương

Chuyện kể rằng, ngày xưa tại một ngôi làng nhỏ tại vùng Provence, Pháp có hai đứa trẻ thường xuyên chơi đùa cùng nhau trên cánh đồng oải hương. Hai đứa trẻ đã hẹn ước với nhau là sau này sẽ cưới nhau, cô bé đã ngắt một cành hoa oải hương tách đôi ra và cho vào hai lọ thủy tinh mỗi người giữ một lọ.

Sự tích về hoa oải hương

Cậu bé không may bị tai nạn và phải đi ra nước ngoài để chữa trị. Sau này cậu bé trở thành một ca sĩ nổi tiếng và đã dần quên đi những kỉ niệm thời xa xưa. Để tìm lại kí ức đã mất, cậu bé quyết định trở về ngôi làng cũ. Cô bé bây giờ cũng đã lớn và mở một trang trại trồng hoa oải hương phía chân đồi để chờ đợi chàng trai trở về.

Một chiều khi chàng trai đang đi dạo ở cánh đồng hoa oải hương tím phía dưới chân đồi đã vô tình gặp lại cô gái. Tuy nhiên họ lại không nhận ra nhau, họ trở thành bạn và bắt đầu tâm sự với nhau rất nhiều câu chuyện trong cuộc sống. Chàng trai đã cho cô gái xem chiếc lọ oải hương luôn mang theo bên mình bấy lâu nay. Họ vỡ òa khi nhận ra cả hai chính là những cô bé, cậu bé ngày xưa.

Từ đó tình yêu bắt đầu mở sang một trang mới, hạnh phúc chưa được bao lâu thì cô gái mắc một căn bệnh hiểm nghèo. Trước lúc ra đi, cô gái đưa lọ thủy tinh có đựng hoa oải hương trong đó nhắn nhủ với chàng trai “Anh hãy giữ chiếc lọ này, mỗi lần nhìn nó như là thấy em, như vậy chúng ta có thể được ở bên nhau”. Sau đó cô gái ra đi, chàng trai ở lại ngôi hàng và tiếp tục chăm sóc cánh đồng oải hương thay cho cô gái.

Nguồn gốc xuất xứ

Oải hương có tên khoa học là Lavandula angustifolia.

Tên tiếng anh là: Lavender, true lavender, narrow – leaved lavende, common lavender.

Hiện nay trên thế giới có khoảng 47 loại hoa Lavender khác nhau nhưng chỉ có 3 loại được biết đến nhiều nhất và được trồng phổ biến nhất vẫn là: True Lavender, Lavendin, Spike Lavender.

Hoa Lavender

Oải hương có nguồn gốc xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải và được phát hiện cách đây hàng ngàn năm từ thời Hy Lạp cổ. Ban đầu hoa được người La Mã gieo trồng ở khắp các nước Châu Âu. Sau này hoa được trồng ở nhiều các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên nếu nói đến những cánh đồng hoa Lavender nổi tiếng thì phải nhắc ngay đến ở Anh và Pháp.

Đặc tính hoa oải hương

  • Hoa Lavender là cây thân màu xanh đậm, mọc theo chiều thẳng, mềm và xốp.
  • Lá cây có màu xanh đậm, kích thước nhỏ.
  • Hoa oải hương có màu tím đậm, kích thước nhỏ cho nên mọc xen kẻ lên ở đầu cành thành từng cụm lớn.
  • Cánh hoa nhỏ, mềm và mỏng, ban đầu có thể bạn sẽ thấy màu tím đậm nhưng nhìn lâu lại thấy màu xanh tím.
  • Hoa có mùi thơm vô cùng dịu nhẹ, dễ chịu chắc chắn sẽ khiến nhiều người yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ý nghĩa sâu sắc của hoa oải hương

Ý nghĩa hoa Lavender

Hoa Lavender với sắc tím tươi thắm, duyên dáng đến xao động lòng người ấy được ví như một tình chung thủy, son sắc một lòng. Mặc dù có phải trải qua bao nhiêu gian khổ, vất vả thì vẫn có thể vượt qua được và ở mãi cạnh nhau. Giống như cô gái trong câu chuyện trên, dù không có nhiều hi vọng sẽ gặp lại nhưng cô vẫn kiên trì chờ đợi và tình cảm ấy vẫn nguyện vẹn theo thời gian.

Không những thế, nét đẹp của hoa Lavender được ví như sự tinh tế, nhẹ nhàng của người con gái. Nó giúp gắn kết các mối quan hệ lại với nhau và đây chắc hẳn cũng là một trong những yếu tố khiến nhiều người yêu thích loài hoa này.

Tác dụng của hoa oải hương

Làm hoa cảnh, trang trí

Hoa oải hương với nét đẹp dịu dàng, sắc tím thơ mộng bình dị nhưng cũng không kém phần sang trọng sẽ là một loài hoa trang trí vô cùng lý tưởng. Bạn có thể treo những giỏ hoa Lavender ở ban công, phòng ngủ, cửa sổ,… Hoặc cắm bình đặt trên bàn làm việc, bàn ăn giúp không gian trở nên tươi thắm hơn, từ đó giúp thư giãn tinh thần hiệu quả.

Hoa oải hương rất thích hợp để làm hoa sinh nhật, hoa tình yêu dành tặng cho những người mà bạn yêu thương. Đây như là một cách bày tỏ tỉnh cảm ý nghĩa và chân thành nhất đấy.

Sử dụng để chiết xuất tinh dầu

Tác dụng của hoa oải hương

Một công dụng của hoa Lavender mà có thể nhiều người đã biết đến đó chính là sử dụng để chiết xuất tinh dầu nguyên chất. Tinh dầu này được ứng dụng để tạo mùi hương cho nước hoa, trị mụn, làm đẹp. Ngoài ra còn trị nhiều căn bệnh như: đau đầu kinh niên, hỗ trợ điều trị mất ngủ, thấp khớp, giảm huyết áp, mất bình tĩnh, chuột rút, chống viêm, ho và hội chứng bồn chồn,…

Mang đến sự may mắn cho gia đình

Ngoài những tác dụng trên thì hoa Lavender còn được biết đến là loài hoa may mắn và hạnh phúc. Trong phong thủy, hoa Lavender sẽ mang đến sự bình yên, hòa thuận cho các thành viên trong gia đình. Bạn cũng có thể treo những bó hoa Lavender khô trong phòng ngủ như là một lời nhắc nhở về sự chung thủy vừa giúp tinh thần được thư giãn.

Bài viết đã giới thiệu tất tần tật những thông tin về loài hoa oải hương, chắc hẳn nếu bạn là một người yêu thích hoa thì sẽ xiêu lòng ngay từ khi nhìn thấy chúng rồi phải không nào. Nếu bạn muốn sở hữu những đóa hoa Lavender đẹp, giá rẻ thì bạn có thể gọi ngay đến cửa hàng Hoa Tươi 9x để đặt mua nhé. Hi vọng những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy tín tại shop sẽ mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng.

5/5 (1 Review)

Cửa Hàng Hoa Tươi 9x

Tự hào là một trong những đơn vị cung cấp các dịch vụ hoa tươi chuyên nghiệp và uy tín nhất, chúng tôi mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng. Mọi thắc mắc và yêu cầu tư vấn, vui lòng liên hệ hotline: 0799.060.996 hoặc hòm thư: hoatuoii9x@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.