Mở shop hoa tươi cần chuẩn bị gì và những điều bạn cần biết năm 2021

Bạn rất yêu thích hoa và xem đây như là đam mê muốn thực hiện nó mỗi ngày. Có bao giờ bạn đã từng nghĩ là mình sẽ thành lập một cửa hàng hoa tươi cho riêng mình chưa? Dù chưa hay có thì shop hoa tươi 9x vẫn muốn gửi bài viết này đến bạn. Để bất khi nào bạn cần đến đều có thể thực hiện giấc mơ kinh doanh hoa. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cửa hàng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về việc mở shop hoa tươi cần chuẩn bị gì? Và những điều bạn cần biết đối với ngành nghề này.Những điều bạn cần biết khi mở shop hoa tươi

Những điều bạn cần biết khi mở shop hoa tươi

Đối với những người mới bắt đầu, việc kinh doanh không phải là một việc đơn giản. Đặc biệt là đối với dịch vụ hoa tươi. Thực chất để có thể làm tốt nhất cho ngành hoa tươi chúng ta không thể cứ đam mê là sẽ thành công. Mà cần rèn giũa kinh nghiệm của mình qua từng ngày. Bằng cách học hỏi từ mọi người xung quanh hoặc những tiền bối trong nghề đã đi trước.

Việc tiếp cận với các kiến thức hoa tươi ngày nay dễ dàng hơn so với lúc trước rất nhiều. Vì chúng ta có thể tìm hiểu nó trên các trang mạng. Hãy vào ngay những trang web dạy cắm hoa ở trên google hay youtube chẳng hạn. Ngoài ra, các khóa học dạy cắm hoa hiện nay cũng mọc lên khá nhiều. Nên việc học hỏi của bạn đang được trải khá rộng rãi. Hãy cố gắng thực hiện ước mơ này thành hiện thực nhé! Tuy nhiên cần chuẩn bị một vài hành trang trước khi thực hiện hoài bão này.cần rèn giũa kinh nghiệm của mình qua từng ngày

Mở shop hoa tươi cần chuẩn bị gì?

Để mở được shop hoa chúng ta cần thực hiện đầy đủ các bước sau.

Bước 1: Chuẩn bị kiến thức về hoa

  • Đầu tiên các bạn phải biết cách bảo quản hoa như thế nào để được tươi lâu?
  • Chúng ta phải hiểu rõ được ý nghĩa số lượng để có thể tư vấn cho khách khi cần đến.
  • Phải hiểu được ý nghĩa và màu sắc của từng loại hoa để sử dụng sao cho phù hợp nhất.
  • Bạn phải tự sưu tầm các mẫu hoa như hoa chia buồn, hoa chúc mừng khai trương, hoa sinh nhật, hoa bó,…
  • Tìm được các nhà cung cấp nguyên phụ liệu giá tốt nhất.
  • Tìm được nhà vườn cung cấp hoa chất lượng, giá rẻ và uy tín nhất tại nước ta.
  • Ngoài ra, bạn cũng phải định hình được cho mình phong cách cắm hoa. Ví dụ bạn chọn cắm hoa đi theo một phong cách truyền thống hay hiện đại. Hay cũng có thể chọn màu sắc hoa sặc sỡ hay nhu nhã, nhẹ nhàng?
  • Bạn phải hiểu được các nguyên tắc phối màu hoa cơ bản. Và sau đó các bạn phải áp dụng một cách nhuần nhuyễn, biến hoa các sản phẩm cho thật linh hoạt.

Mở shop hoa tươi cần chuẩn bị gì?

Tất cả những điều này là yếu tố quyết định khách hàng sẽ chọn bạn hay đối thủ của bạn. Bên cạnh đó, với kiến thức cắm hoa này bạn có thể lựa chọn các cộng sự cắm hoa có tay nghề tốt. Nhờ vậy bạn có thể chủ động không phụ thuộc quá nhiều vào thợ cắm. Cũng như tránh được nhiều trường hợp rắc rối về sau.

Bước 2: Thăm dò đối thủ và thị trường trước khi mở shop hoa tươi

Tìm hiểu thị trường khi mở shop hoa tươi

Một lời khuyên chân thành là bạn nên dành nhiều thời gian. Để tìm hiểu thị trường tiêu thụ hoa tươi tại khu vực của mình. Hãy xem nơi đó ưa chuộng những kiểu hoa theo phong cách nào? Một điều cần lưu ý nữa là bạn phải tìm hiểu thêm nhu cầu của người tiêu dùng ở các vùng lân cận. Bởi họ sẽ là những khách hàng tiềm năng của bạn sau này. Ngoài ra chúng ta cũng có các bước để tìm hiểu thị trường:Bước 2: Thăm dò đối thủ và thị trường

  • Bạn sẽ tìm hiểu mức sống của người dân ở vùng đó có nhiều nhu cầu sử dụng hoa tươi hay không? 
  • Khả năng chi trả hoa tươi của người dân nơi đó ra sao?
  • Khách hàng có nhu cầu trưng bày hoa tại nhà, cơ quan hay tặng biếu về hoa hay không?
  • Cửa hàng mà bạn muốn mở có nằm gần trường học, công ty, sân bay, bệnh viện, nhà tang lễ?
  • Xu hướng hoa tươi nào đang là xu hướng nổi bật nhất trong năm? Và những phong cách mới này có thu hút được người tiêu dùng nơi mình đang ở hay không?

có cái nhìn tổng quát về thị trường tiêu thụ hoa tươi

Khi đặt ra và trả lời các câu hỏi bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về thị trường tiêu thụ hoa tươi. Từ đó chúng ta sẽ vạch ra những kế hoạch chiến lược để tiếp cận với khách hàng. Điều này sẽ giúp việc mở shop hoa tươi sẽ diễn ra hiệu quả và nhanh chóng. 

Việc tìm hiểu thị trường cũng giúp bạn tránh được các rủi ro. Như không có khách hàng trong khoảng thời gian dài. Từ đó giúp bạn giữ chân và thu hút các khách hàng.Hãy tìm hiểu để đi đúng hướng và phát triển việc kinh doanh của mình.

Thăm dò đối thủ khi mở shop hoa tươi

Tiếp theo đó là chúng ta sẽ đi tìm hiểu đối thủ. Bằng cách tìm mô hình kinh doanh hoạt động của các đối thủ. Mỗi shop hoa sẽ có một hình thức kinh doanh khác nhau. Dù là shop hoa quy mô nhỏ hay lớn thì đều có sự khác biệt. Mỗi shop đều có những ưu điểm riêng. Nên việc tìm hiểu này giúp ích rất nhiều trong việc định hướng mở shop. Quản lý và vận hành cửa hàng của bạn sau này.Thăm dò đối thủ khi mở shop hoa tươi

Những điều bạn cần biết khi mở shop hoa tươi đều được giải đáp từ A – Z. Đây là những kinh nghiệm mà trong quá trình làm nghề shop hoa tươi 9x đã đúc kết được. Vì thế nếu bạn đang ấp ủ kinh doanh hoa thì hãy đọc trọn bài viết này nhé! Đừng bỏ lỡ vì nó sẽ giúp ích bạn rất nhiều cho việc thực hiện hoài bão về ngành hoa tươi.

5/5 (1 Review)

Cửa Hàng Hoa Tươi 9x

Tự hào là một trong những đơn vị cung cấp các dịch vụ hoa tươi chuyên nghiệp và uy tín nhất, chúng tôi mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng. Mọi thắc mắc và yêu cầu tư vấn, vui lòng liên hệ hotline: 0799.060.996 hoặc hòm thư: hoatuoii9x@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.